Học Phong Thủy Học Phong Thủy Author
Title: Cách chọn tên đặt cho con
Author: Học Phong Thủy
Rating 5 of 5 Des:
Phần 1 . HỌ TÊN & VẬN MỆNH Khi 1 đứa trẻ sinh ra, điều đầu tiên người ta làm cho nó là  đặt tên .  Vì vậy, cái tên cũng có nghĩa ...
Phần 1 .
HỌ TÊN & VẬN MỆNH
Khi 1 đứa trẻ sinh ra, điều đầu tiên người ta làm cho nó là đặt tên . Vì vậy, cái tên cũng có nghĩa là sự ảnh hưởng đầu đời đến vận mệnh đứa bé . Bạn có biết điều bí mật này không ?
Đối với 1 cái tên, nó thể hiện ngầm một sự điều khiển nào đó đến vận mệnh con người, vì trong cái tên nó hàm chứa một quyền lực mà ta không lý giải được , chỉ biết nó thuộc trên phương diện tâm linh và đi theo số phận ... để cùng số phận điều khiển vận mệnh con người suốt thời gian sau đó .
Có quan điểm cho là ... tên nó phù hộ cho vận mệnh , nó đem lại sự thuận lợi, ban cho sự may mắn _ nếu bạn có được 1 cái tên phước lành ; ngược lại , khi bạn mang 1 hung tên , dù bạn có nỗ lực nhiều ... thì vẫn như có 1 con mắt vô hình nào đó cản trở ... làm bạn gặp nhiều bất hạnh trong đời .
Điều thực tế này, bạn có thể nhìn quanh mình và nhận thấy _ có sự khác biệt giữa người mang tên phước lành & người mang hung tên _ một phản ánh rõ ràng và hệ quả !
Cái tên khi được đặt là báo hiệu cho sự sinh ra trong cuộc sống trần gian của một người . Và cứ thế , nó đi theo sinh mệnh người mang nó, hàm chứa trong đó quyền lợi và nghĩa vụ mà người đó sẽ có . Người ta có biết hay không điều này ? Nhưng ảnh hưởng, chi phối đến sinh hoạt một người từ cái tên ... vẫn là sự hiển nhiên âm thầm về mặt tâm linh .
Nói một cách khác , cái tên là một phần vận mệnh con người . Qua cái tên , sẽ là sự gắn kết số phận con người với xã hội mà anh ta hiện hữu . Do vậy , khi chọn tên , chúng ta cần thận trọng để làm sao chọn cái tên như là sứ mệnh của người quân tử biết dùng kiến thức giàu có , suy nghĩ sâu xa làm phương thuốc kỳ diệu để giúp đời ; tránh biến nó thành lưỡi đao của kẻ sát nhân !
Phần 2
Ý NGHĨA VẬN MỆNH TRONG TÊN HỌ
Khi phân tích họ tên , ta có thể đoán điềm cát tường hay hung trong đó . Theo thuật xem tên, một cái tên hàm chứa 5 vận ( gọi là ngũ vận hay ngũ cách) , bao gồm : thiên vận , địa vận , nhân vận , ngoại vận & tổng vận .
- Thiên vận : là điềm báo cát hay hung mà bản thân người họ tên đó được thừa hưởng . Phán đoán thiên vận thường dựa vào luận đoán ý nghĩa từ cái " họ ".
- Địa vận : là điềm báo cát hay hung từ sự kết hợp sâu xa bên trong tên . Phán đoán địa vận thường dựa vào luận đoán " cụm chữ lót và tên ".
- Nhân vận : là điềm báo cát hay hung về tính cách mà bản thân người mang họ tên đó sẽ có . Phán đoán nhân vận thường dựa vào luận đoán từ cái " họ " & " chữ đầu tiên kế liền sau cái họ " ( nghĩa là chữ lót mà đứng liền sau cái họ ) .
- Ngoại vận : là điềm báo cát hay hung mà bản thân người mang họ tên đó có được khi ra ngoài cuộc sống sẽ gặp phải . Phán đoán ngoại vận thường dựa vào luận đoán từ cái " họ " & cái " tên " ( nghĩa là không tính chữ lót ) .
- Tổng vận : là điềm báo cát hay hung chung cho số phận con người . Phán đoán tổng vận thường dựa vào luận đoán tổng thể toàn bộ " họ " , " chữ lóy " & " tên " .
Một tên họ tốt cho vận mệnh đòi hỏi phải có ngũ vận tương đối hoàn hảo . Nghĩa là một trong năm ngũ vận đó nên tránh bị " hung " . Ngoài ra , số nét cấu tạo trong toàn bộ tên phải có âm dương cân bằng .
Phần 3
Ý NGHĨA CỦA TÊN GỌI & ẢNH HƯỞNG CỦA NÓ
Họ tên là tập hợp của những từ đơn ghép lại & tạo thành một cụm từ để ta gọi . Nghe điều này có vẻ đơn giản , nhưng làm sao để ý nghĩa các từ đơn đó được liền nhau , rồi thấm vào tai người nghe , người gọi ... tạo cho họ một cảm tình , cũng như qua thị giác ... nhìn vào cảm nhận điều xấu tốt trong đó .
Đặc biệt là tên gọi , bạn hãy hình dung về việc hình thành cá tính một đức trẻ _ thời kỳ đứa bé bắt đầu cảm nhận thế giới quanh mình , nó sẽ nghe nhận , nhìn thấy mọi việc và ghi vào trí nhớ mình ... để rồi tự suy luận & phản ứng , xử sự theo một phản xạ mà kết hợp vừa bằng bản tính tự nhiên vừa bằng những gì mình học hỏi . Âm thanh khi đó không chỉ làm nhiệm vụ kích thích vào não bộ , mà còn tạo động lực nào đó cho đứa bé biết phản xạ mạnh hay yếu . Ví dụ : khi đứa bé nghe những âm thanh vui nhộn , dịu ngọt thì trong lòng nó sẽ thoải mái , và ngược lại nếu âm điệu buồn , sẽ tạo ra sự nặng trĩu . Và tương tự thế , bạn hãy hình dung nếu tai đứa bé phải hứng chịu những âm điệu mạnh bạo , nặng nề ... chắc chắn nó sẽ cảm giác lo âu hay bị khủng hoảng ! Hình như điều này , ai trong chúng ta cũng đều trải nghiệm .
Với một đứa trẻ, nó chưa hiểu về văn tự , ý nghĩa mặt chữ ... nhưng từ tiếng gọi về tên mà ta dùng gọi cho nó , nó sẽ khắc ghi vào trí nhớ mình . Như vậy , trong tên gọi , cần phải lưu ý cả về mặt ý nghĩa lẫn âm điệu trong đó !
Phần 4
THẾ NÀO LÀ MỘT CÁI TÊN TỐT ?
Điều kiện để tạo nên 1 cái tên tốt gồm nhiều yếu tố , nhưng trước tiên & quan trọng nhất phải là sự hài hòa trong tên họ , cụ thể là trình tự ý nghĩa nên có sự tiến lên từ họ - chữ lót - tên ; tất cả nên tương sinh mà không tương khắc . Tiếp đó là giữa họ tên & vận mệnh_ phải hài hòa và hỗ trợ nhay . Ngoài ra , yếu tố âm dương thuận lý , ngũ hành và âm thanh ...cũng phải được xem xét . Khi chọn tên , ta phải lưu ý những điểm trên xem có gì bất ổn không ?
Tóm lại , một cái tên được xem là tốt lành & may mắn sẽ thể hiện qua ngoại cảm như :
- Nhìn vào tên ...linh cảm tốt !
- Nghe cái tên ... cảm thấy thân thiện !
- Tên có vẻ hợp với họ .
- Tên dễ viết
- Tên dễ gọi


About Author

Advertisement

Post a Comment

 
Top